วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

Spring/Summer 2012 : H.E. by Mango



"H.E."หรือชื่อเต็มๆว่า"Homini Emerito"มาเปิดในกรุงเทพได้ซักพักนึงแล้ว โดยเท่าที่เห็นด้วยตา(เพราะหารายละเอียดเพื่อที่จะก่อเกิดการขาย..ไม่เจอ..5..5..5) น่าจะมีชอปที่เซ็นทรัลพระราม9,คอนเนอร์ในแผนกเคื่องแต่งกายชายที่เซ็นทรัลชิดลม,เซ็นทรัลเซน เท่าที่ได้ไปยืนดูนั่งดูของจริงแล้ว..มีความเห็นดังต่อไปนี้(เพื่อช่วยประกอบการพิจารณาการซื้อสินค้า..5..5..5)


ข้อดี : สินค้าบางชิ้นโดยเฉพาะกางเกงดูละเอียดและเรียบร้อยมากกว่าสินค้าของ"Zara"ในประเภทเดียวกัน โดยเฉพาะสีและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เพราะตรงที่เขียนถึงนี้ดิฉันว่ากางเกงสีๆของ"Zara"สีอ่อนก็อ่อนจนมองไม่รู้ว่าเป็นสีอะไรกันแน่..จะเทา..จะฟ้า พอเป็นสีสดก็สดมาก..มากเกินกว่าที่คนเอเซียจะใส่แล้วสวยเหมือนฝรั่ง


ข้อเสีย : แหม..ม..มันก็มีซิ ดูการทำการตลาดของ"H.E."ไม่ค่อยดีนัก ตั้งแต่เวปไซท์ที่ไม่ค่อยตอบสนองผู้ที่จะนำไปเผยแพร่เช่นเซฟรูปไม่ได้..และไม่บอกคอเลชั่นที่ชัดเจน(?) ส่วนบางอย่างจากข้อดีด้านบนกำลังจะกลายมาเป็นข้อเสียด้านล่างนี้..5..5..5 อย่างเช่นการที่กางเกงของ"H.E."ดูมีรายละเอียดที่ดีกว่าของ"Zara" นั้นย่อมทำให้ราคาสูงกว่า จากหน้าตาคล้ายๆกัน"Zara"จะอยู่ที่1,000บาทปลายๆไปจนถึง2,000บาทต้นๆ แต่พอมาเป็น"H.E."..จะไปอยู่ที่2,000บาทปลายๆทันที นั่นคือกลุ่มท่อนล่าง ส่วนที่แย่จริงๆคือราคาของเสื้อยืด ดิฉันมองไม่เห็นข้อแตกต่างระหว่างวัสดุหรือรายละเอียดใดๆ ที่ทำให้ราคาของทั้งสองแบรนด์ห่างกันได้ขนาดนนี้ เสื้อผ้าสีพื้นเนื้อ"Slub"พิมพ์สีปกติ1สี ราคาของ"Zara"อยู่ที่เกือบ1,000บาทหรือ1,000ต้นๆ ในขณะที่รูปร่างหน้าตาคล้ายกันของ"H.E."ไปเริ่มที่1,000กลางๆ ดิฉันว่าแพงไปเมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าหน้าคล้ายๆกัน และอยู่ในกลุ่มตลาดเดียวกัน แล้วการดูภาพโดยรวมๆดิฉันว่า"Zara"ดูหลากหลายแนวสำหรับหลาย"Lifestyle"และหลายวัยกว่า ในขณะที่"H.E. by Mango"ถึงจะดูมีแบ่งประเภท แต่ทุกแนวที่แบ่งก็ดูและให้ความรู้สึกเป็นแบรนด์"J.Crew"ไม่ได้ให้ความรู้สึกแตกต่าง คือถ้าคนไม่ชอบแนวของ"J.Crew"ก็จะพาลไม่ชอบ"H.E. by Mango"ไปด้วย..ทำนองนั้น

Picture & Details : H.E. by Mango

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...