วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

Category : Biker Jacket

(Left) Blackmeans Men's , (Right) McQ Alexander McQueen

"Biker Jacket"ยังไม่จากเราไปไหน ถึงแม้จะโดน"Baseball Jacket"มาเบียดจนเสียศูนย์ไปในช่วงนี้ แต่บังเอิญก็ดันเป็นเสื้อผ้าที่ดู"Retro"ด้วยกันทั้งสองอย่างเลยอยู่ร่วมกันในปีนี้..เป็นความปรองดองทางด้านแฟชั่น..5..5..5

(Left) Moschino , (Center) Jean Paul Gaultier , (Right) Neil Barrett

ในเวปของ"GQ"ก็ยังถือว่า"Biker Jacket"ยังคงอยู่ในเทรนด์ของ"Spring/Summer 2012"อยู่ แต่อย่าไปเชื่ออะไร"GQ"มากเลย..เห็นมีทุกแนว..ทุกอย่าง..ทุกสี..5..5..5 ดิฉันรู้จักเสื้อ"Biker Jacket"มาตั้งแต่เด็ก..พ่อมีเยอะ..สงสัยเชื้อไม่ทิ้งแถว อย่ามาคิดว่าพ่อดิฉันใส่แต่หนังสีดำขับแต่มอเตอร์ไซค์"Triumph" พ่อมี"Biker Jacket"หลายสีและหลายแนว ตัวที่ชอบ..เป็น"Biker Jacket"สีชมพูอ่อนเหมือนนมเย็นทำจากผ้าซาตินเนื้อหนาแล้วซิปกับสแนปทั้งหมดเป็นสีทอง กับสีขาวที่น่าจะทำจากผ้า"Sharkskin"ที่เป็น"Biker Jacket"แต่ทรงเป็นสูท..เห็นไหมมันมีเสื้อแบบนี้มาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว..5..5..5

(Left) Pierre Balmain , (Right) J.W. Anderson Men's

จริงๆเมื่อมาถึงยุคนี้..อะไรก็ไม่มีหลักตายตัวแน่นอน เอามาผสมกันได้แต่ก็ไม่ใช่ถึงขนาดจำไม่ได้ว่ามันคือเสื้อประเภทอะไร..นี่เขียนถึงเสื้อขายน่ะ พวกโชว์บนรันเวย์นั่น..อีกเรื่องนึง อย่างเช่น"Biker Jacket"สามารถเป็นคัตติ้งอื่นๆที่ไม่ใช่คัตติ้งแบบ"ดั้งเดิม" จะต่อแขนคนล่ะสี..เป็นยีนส์..เป็นหนัง..ผ้ายืด เอากันให้พอ..5..5..5 นั่นรวมไปถึงแขนยาว..แขนกุด..แขนถอดได้ แล้วแต่ดีไซน์เนอร์จะคิดออกมาลงตัวรึปล่าว แต่ที่ขาดไม่ได้..ซิป..สแนป..เยอะเข้าไว้..ไม่จำกัดตำแหน่ง..และจำนวน..5..5..5

Picture & Details : LN-CC , GQ , SSENSE

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...