วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Brand : Seed (Malaysia)

Seed : Spring/Summer 2011

เป็นแบรนด์จากมาเลเซีย ที่ดิฉันคิดว่าเป็นแบรนด์ที่ดีทั้งการออกแบบและคัตติ้ง คือเหมาะกับรูปร่างของคนเอเซีย โดยเฉพาะคนไทย,มาเลเซียหรือสิงค์โปร์(อย่ามาเกาหลี..นั่นส่วนสูงผิดกัน..5..5..5) เป็นแบรนด์ที่ทาง"CMG"(น่าจะใช่)นำเข้ามาขายอยู่หลายปี และตอนนี้ก็จากไปอย่างเงียบๆ ไม่ใช่จากกรุงเทพที่เดียวแต่จากหลายๆเมืองในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ นั่นน่าตกใจ..เพราะแบรนด์อย่าง"Seed"เคยเปิดสาขาและมีขายทั่วไปในย่านภูมิภาคนี้

Seed : Spring/Summer 2011

เหตุผล..ถ้าให้เดาคงมาจากหลายสาเหตุ ตั้งแต่การมาของ"Zara"และ"Topman"ในภูมิภาคแทบนี้ รวมไปถึงเหตุผลแบบน่าเกลียด..น่าเกลียด..ประเภทรักษายอดขายของแบรนด์ประเทศที่นำเข้าไปเอง ตอนนี้เท่าที่ดูน่าจะมีขายแต่ในมาเลเซียและตะวันออกกลางบางประเทศ

Seed : Fall/Winter 2011-2012

อย่างที่ดิฉันเขียนไว้ในขั้นต้น ดิฉันชอบการออกแบบและคัตติ้ง แบบเสื้อของ"Seed"ไม่ดู"เกย์"มากไปหรือ"ผู้ชาย"มากไป มันอยู่ตรงกลาง..ซึ่งนั่นอาจกลายเป็นข้อเสียของแบรนด์ก็ได้ อารมณ์ของเสื้อผ้าดูคล้าย"D&G"หรือ"Dsquared2"ในแบบที่ลดรายละเอียดลงไปแล้ว หรือทำให้เสื้อผ้าดูเข้าใจง่ายมากขึ้น ส่วนคัตติ้งดิฉันว่า..ดีกว่า"Zara"และ"Topman" เพราะตามสัดส่วนคนเอเซียเสื้อฝรั่งใหญ่และยาวไป นี่ดิฉันหมายถึงคนเอเซียปกติน่ะ..ไม่ได้ผสม"โปรตีน"และ"สเตอรอยด์"จนรูปร่างดูคล้ายหัวมันฝรั่งเดินได้ แต่ทุกอย่างในการแต่งตัวก็ขึ้นอยู่กับรูปร่างและความชอบของเจ้าของ..จิงป่ะ?..5..5..5

Picture : Padini

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...