วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Brand : & (Italy)


เมื่อปลายปีที่แล้วมีท่านผู้อ่านที่ใช้ชื่อเล่นว่า"Mii Mee"เขียนอี-เมล์มาถามดิฉันถึงเรื่องแบรนด์"&"ที่ดิฉันเคยเขียนถึง หูย..ตอนนั้นน่ะ..หารายละเอียดอะไรก็ไม่เจอ รูปเสื้อของแบรนด์"&"ตามในอินเตอร์เนตก็ดูแย่ และแทบไม่มีให้เลือก ยิ่งประวัติของแบรนด์ยิ่งแย่ใหญ่..หายไปจากสารบบของ"Dolce & Gabbana"จนดูเหมือนไม่เคยมีแบรนด์นี้บนโลก..5..5..5


มาวันนี้เจอแล้ว อยู่ไม่ไกลในลังใต้โต๊ะที่นั่งทำงานอยู่นี่เอง เก็บจนตัวเองก็จำไม่ได้ว่ามี..5..5..5 เป็นภาพจากในหนังสือ..ต้องเรียก"Catalogue"ซิน่ะ รวมภาพสินค้าหลายแบรนด์ในเครือของแบรนด์"Dolce & Gabbana"สำหรับสั่งซื้อ แน่นอนมีแบรนด์"&"รวมอยู่ด้วย ถึงแม้จะไม่มีภาพมากนัก แต่ก็ดูเป็นชิ้นเป็นอันดูออกว่าสินค้าเป็นประมาณไหน

"&"นั้นถ้าวางตามราคาของราคาสินค้าและกลุ่มอายุ ก็จะเรียงกันไปแบบนี้คือ"Dolce & Gabbana">"D&G">"&" ตอนที่ยังมีแบรนด์"&"อยู่นั้น ในเวปไซท์ก็มีส่วนที่เป็นของ"&"แยกย่อยออกมา มี"Lookbook"นั่นนี่สวยงาม ขาดแต่ไม่มีเดินแฟชั่นโชว์เหมือนสองแบรนด์แรกเท่านั้นเอง เท่าที่เดา(5..5..5)จากในหนังสือญี่ปุ่นแบรนด์"&"น่าจะเริ่มขึ้นในปี2001 และปิดไปในปี2004หรือ2005ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดค่ะ

Picture :  Dolce & Gabbana Complete Book 2004

3 ความคิดเห็น:

  1. เคยมีข้อมูลของแบรนด์นี้รวมอยู่ในนิตยสาร EllE ประเทศไทย เกี่ยวกับ Dolce&Gabbana แบรนด์ & น่าจะมีก่อนปี 2000 อ่าเจ๊ แล้วเป็นแบรนด์ที่โลโก้ถูกเอาไปก๊อปเยอะมาก ก ก ... :)

    ตอบลบ
  2. หูย..เรื่องปีที่เริ่มมีแบรนด์ไม่มั่นใจอย่างแรง เพราะหารายละเอียดเป็นลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจนไม่เจอ แต่ปีที่ปิดไปไม่น่าเกิน2005 เพราะคอเลคชั่นใหญ่แบบเต็มๆคือ"Spring/Summer 2004"..อันในรูปแหละ แล้วหลังจากนั้นจำได้ว่าคอเลคชั่นมันเล็กลง แล้วหายไปเลย..5..5..5

    เป็นแบรนด์ที่มี"Lookbook"สวย..สวยกว่า"D&G"ในยุคเดียวกันอีก..5..5..5 คิดว่า"Dolce & Gabbana"ทำ"&"ออกมาเพื่อแชร์ตลาดกลุ่มยีนส์อย่าง"Diesel","Energie","Missixty"..ทำนองนั้น

    ตอบลบ
  3. เมื่อก่อนเข้าใจว่า & คือแบรนด์ D&G แล้วเอาตัวอักษรเด่นมาใช้แบบ ตัว c ในห่วงตัว Q ของ McQueen แต่ที่ไหนได้เป็นอีกแบรนด์เลย ^__^

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...