วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Fall/Winter 2013-2014 : Kris Van Assche


ตอนนี้กำลังตั้งสติในการเขียนบล็อค..5..5..5 เนื่องด้วยฤดูกาลใหม่เก่ามันชนกันจนงงไปหมด แต่จะพยายามไม่ให้บล็อคนี้ออกนอกลู่นอกทางมากไป เพราะที่ตั้งใจไว้อยากให้"Men's Wardrobe"มันอยู่บนพื้นฐานของเสื้อผ้าผู้ชายที่ใส่ได้ ส่วนจะแพง,จะถูก,จะหาซื้อได้หรือจะมีขายหรือไม่นั้น..นั่นเป็นอีกเรื่องนึง

นี่ถ้านับตามฤดูกาลปกติตอนนี้ต้องเป็น"Spring/Summer 2013"ของฝรั่งหรือเมืองหนาวทั่วๆไปในแง่ของคอเลคชั่นที่วางจะหน่าย แต่นี่กลายเป็นว่าบางแบรนด์ลดราคา"Spring/Summer 2013"แล้ว และบางแบรนด์ก็เริ่ม"Pre-Order"สินค้าของ"Fall/Winter 2013-2014" กลายเป็นว่า..ทุกแบรนด์ไม่ว่าถูกหรือแพง กำลังจะกลายเป็น"Fast Fashion"ทั้งหมด อืม..ม..ม..เราเป็นผู้บริโภคและผู้ชมอย่าไปยุ่งกับระบบมันเลยธุระไม่ใช่..5..5..5

ถ้าถามว่าชอบคอเลคชั่นไหนของใครใน"Fall/Winter 2013-2014"ที่กำลังจะมาถึงนี้ ดิฉันคงตอบได้แบบไม่ต้องคิดนานว่า"Kris Van Assche" คือจริงๆโดยส่วนตัวแล้วดิฉันไม่ชอบงานที่"Kris Van Assche"ทำให้กับ"Dior Homme" แต่กลับชอบงานที่"Kris Van Assche"ทำให้กับแบรนด์ตัวเองมากกว่า ซึ่งในคอเลคชั่น"Fall/Winter 2013-2014"นั้นแนวคิดหรืออาจเป็นสัญลักษณ์ของ"Kris Van Assche"ได้โดนนำกลับมาใช้อีกครั้ง โดยในคอเลคชั่น"Spring/Summer 2013"จะมีลักษณะเป็น"Layer"แบบหลอกๆ คือการนำเอารูปแบบที่แตกต่างกันมาอยู่บนของชิ้นเดียวกัน เหมือนใส่เสื้ออีกตัวทับลงบนอีกตัว แต่ทั้งหมดเป็นงานแบบตัดต่อ ในคราวนี้ก็เช่นกันแต่แตกต่างกันออกไป โดยงานทั้งหมดนั้นดูคล้ายนำเสื้อผ้าหลายๆแบบที่แตกต่างกันมาตัดต่อรวมกัน เช่นครึ่งนึงเป็น"Sweatshirt"ส่วนอีกครึ่งนึงเป็น"Jacket" หรือครึ่งนึง"Sweatshirt"ส่วนอีกครึ่งนึงเป็นเสื้อเชิ๊ต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...